28 มีนาคม 2024

สมุทรปราการนิวส์ , samutprakannews , samutprakannews.com , ข่าวสมุทรปราการ

สมุทรปราการนิวส์ , samutprakannews , samutprakannews.com , ข่าวสมุทรปราการ

เริ่มต้น #ตั้งเป้าหมายชีวิต ปี 2022 กัน

1 min read

เริ่มต้น #ตั้งเป้าหมายชีวิต ปี 2022 กัน จะเข้าสู่ปี 2022 กันแล้วนะครับ หลายท่านน่าจะวางแผนการทำงานของปี 2022 กันไปเรียบร้อยแล้ว แต่พอถามถึงเป้าหมายชีวิตอาจจะยังไม่ได้เริ่มเลย วันนี้ TIPlife จึงอยากชวนทุกท่านมาลองตอบคำถามที่เกี่ยวกับตั้งเป้าหมายชีวิต เพื่อเป็นไอเดียในการเป้าหมายชีวิตปี 2022 ไปด้วยกันครับ
.
📌 เริ่มจากคำถามแรก เป้าหมายการทำงาน = เป้าหมายชีวิต?
.
ชีวิตเรามีหลากหลายมิตินะครับ เรื่องงานก็ถือเป็นด้านหนึ่งที่สำคัญเช่นกัน แต่ว่าก็ยังมิใช่ทั้งหมด เป้าหมายชีวิตมีหลากหลายด้าน เช่น ด้านการงาน ด้านการเงิน ด้านความสัมพันธ์ ด้านสุขภาพ หรือด้านการพัฒนาตัวเอง เป็นต้น ซึ่งหากเราไม่แบ่งเป็นหมวดหมู่ให้ดี เวลาวางแผน ก็อาจจะพลาดสิ่งสำคัญในชีวิตหลายๆอย่างไป เพราะฉะนั้นสิ่งหนึ่งที่ต้องพึงระวังของการตั้งเป้าหมาย จึงควรครอบคลุมรอบด้าน เพื่อไม่ให้เวลาย้อนกลับมาคิดแล้วเราเสียใจภายหลังครับ
.
📌 ตั้งเป้าหมายเยอะๆ = ดี ?
อยากเรียนเรื่องนี้เพิ่ม อยากทำให้ครอบครัวมีความสุข สุขภาพก็อยากแข็งแรง และก็อยากมีเงินเพิ่มมากๆ ฯลฯ หลายหลายเป้าหมายที่เราอยากเป็น “ตัวเองที่ดีขึ้น” คือสิ่งที่ดีครับ แต่ว่าการจะทำให้สำเร็จทุกอย่างก็อาจะทำได้ยากมาก เพราะว่ากว่าแต่ละเป้าหมายจะสำเร็จเราอาจมีสิ่งที่ต้องทำมหาศาลและสุดท้ายเราก็จะเกิดอาการเบิร์นเอาท์และทำไม่สำเร็จ ดังนั้นตอนที่เราตั้งเป้าหมายต่างๆควรคิดถึง “ขั้นตอน” ที่จะเกิดขึ้นระหว่างทางมิใช่แค่ปลายทางอย่างเดียวนะครับ
.
แล้วจะทำอย่างไรกับเป้าหมายที่เยอะดี? เริ่มต้นจากการจัดลำดับความสำคัญครับ บอกตัวเองให้ได้ว่า เป้าหมายไหนที่ “ต้องทำ” และอันไหนคือ “อยากทำ” แล้วเลือกสิ่งที่ต้องทำสัก 2-3 ข้อ กับสิ่งที่อยากทำสัก 1 ข้อ เพราะสิ่งที่เราอยากทำก็เป็นเรื่องจำเป็นต่อความสุขในการดำรงชีวิต เมื่อได้เป้าหมายออกมา ลองถามตัวเองว่า หากเราไม่ทำมันในปีนี้ ปีหน้าเราจะเสียใจและเสียดายมากไหม จะเกิดผลกระทบอย่างไรบ้าง ถ้าคำตอบออกมาพอใจแล้ว คุณก็พร้อมที่จะได้เป้าหมายชีวิตปี 2022 แล้วครับ
.
ถ้าหากคุณกำลังวางแผนเป้าหมายชีวิตระยะยาวอย่างแผนการเกษียณ อย่าลืมคิดถึง ประกันชีวิตบำนาญ ที่ชำระเบี้ยระยะสั้น มีเงินใช้หลังเกษียณ รับเงินบำนาญสูงสุดปีละ 15% แถมยังใช้ลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 300,000* บาท สมัครง่าย ไม่ต้องตรวจและไม่ต้องตอบปัญหาสุขภาพ TIPlife ขอนำเสนอ
.
🔸 TIPlife Smart Pension 90/2 #ประกันชีวิตบำนาญ เหมาะสำหรับคนที่วางแผนชีวิตในระยะยาว ชำระเบี้ยระยะสั้น มีเงินใช้หลังเกษียณ รับเงินบำนาญสูงสุดปีละ 15% แถมยังใช้ลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 300,000* บาท สมัครง่าย ไม่ต้องตรวจและไม่ต้องตอบปัญหาสุขภาพ
.
คลิก!! https://bit.ly/TIPLIFESmartPension90-2
.
ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครอง และเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันทุกครั้ง
.
* เป็นไปตามเงื่อนไขของกรมสรรพากรกำหนด
#TIPlife #ThePowerBesideYou
#พลังที่เคียงข้างคุณตลอดไป #ทิพยประกันชีวิต
#ContentProduct #SmartPension

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Copyright © All rights reserved. | Newsphere by AF themes.